Nếu bạn xác định kinh doanh mặt hàng thời trang lâu dài và mục tiêu là hướng tới mở rộng thị trường, thị phần ngày càng mạnh mẽ hơn. Bạn nên đầu tư vào bước đặt tên thương hiệu, bởi tên thương hiệu – brand name sẽ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, cửa hàng của bạn. Nó cũng chính là một trong những phương thức quan trọng để định vị cửa hàng và tạo dấu ấn với khách hàng. Vậy bạn đã biết cách đặt tên thương hiệu thời trang sao cho ấn tượng và thu hút hay chưa?
Nếu chưa những gợi ý, nguyên tắc đặt tên thương hiệu quan trọng dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích bạn!
Xem ngay: Tuyệt chiêu thiết kế shop quần áo nhỏ 10m2 cực đẹp
- Tên thương hiệu là gì?
- Vai trò của tên thương hiệu đối với doanh nghiệp
-
Cách đặt tên thương hiệu thời trang hay và ấn tượng
- Tên thương hiệu phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu
- Tên thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ
- Tên thương hiệu có tính liên tưởng
- Tạo một câu chuyện ấn tượng sau tên thương hiệu
- Tên thương hiệu tạo ra ngôn ngữ
- Tên thương hiệu có cấu trúc lặp đi lặp lại
- Đặt tên thương hiệu thời trang độc lạ
- Tránh những từ ngữ có ý nghĩa tiêu cực về ngữ âm hoặc liên tưởng lệch lạc
Tên thương hiệu là gì?
Tên thương hiệu hay Brand name là danh từ riêng được các nhà sản xuất hoặc tổ chức nào đó áp dụng cho một sản phẩm dịch vụ cụ thể. Tên thương hiệu sẽ là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng để xây dựng thương hiệu.
Tên thương hiệu ở đây không phải tên doanh nghiệp bạn nhé, tên thương hiệu nó sẽ mang phạm vị hẹp hơn doanh nghiệp.
Ví dụ:
Thương hiệu thời trang nam cao cấp Adam Store tên doanh nghiệp chính thức là Công ty TNHH ANT Phương Đông, chứ không phải ADAM bạn nhé!
Có thể thấy tên thương hiệu nó sẽ ngắn gọn, tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Thêm vào đó giúp khách hàng dễ dàng nhớ, nhắc tên lại khi có nhu cầu mua sắm.
Ngoài ra nếu một công ty kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau, thì họ có thể đặt tên thương hiệu cho từng ngành hoặc nhóm sản phẩm. Giúp dễ dàng phân loại, để tiếp cận khách hàng hiệu quả tối ưu hơn.
Vai trò của tên thương hiệu đối với doanh nghiệp
Như đã nói ở trên, tên thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ, tiếp cận và định hướng được những sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang bán. Do vậy mà tên thương hiệu ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của một doanh nghiệp.
Đối với cửa hàng thời trang cũng vậy, tên thương hiệu, tên shop hay sẽ giúp:
- Khách hàng dễ dàng ghi nhớ, nhận diện thương hiệu, sản phẩm của bạn
- Sản phẩm dịch vụ tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn và tăng khả năng tiêu thụ
- Kết nối cảm xúc với khách hàng và xây dựng niềm tin tốt hơn
- Dễ dàng định vị thương hiệu
- Tạo thuận lợi để mở rộng thị trường
Bạn đã hiểu được tầm quan trọng của việc đặt tên thương hiệu thời trang hay với bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào khác. Không chần chờ gì nữa! Chúng ta cùng xem ngay cách đặt tên thương hiệu thời trang cực hay, ấn tượng và hút khách nhé!
Tham khảo các dự án thiết kế shop quần áo do Hpdecor đã thực hiện!
Cách đặt tên thương hiệu thời trang hay và ấn tượng
Tên thương hiệu phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu
Nếu bạn bán quần áo cho lứa tuổi trung niên hãy chọn cái tên trang nhã và phù hợp. Còn nếu thương hiệu chuyên về các sản phẩm cho nhóm trẻ bạn có thể chọn tên thương hiệu có chút vui tươi, nhí nhảnh, hay những cái tên tiếng anh gần gũi…
Ngược lại shop thời trang cho trung niên không nên dùng tiếng nước ngoài hay đặt tên shop hài hước hoặc theo trend… Điều này sẽ khiến nhóm khách hàng trung niên không cảm thấy phù hợp đâu.
Tên thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ
Điểm chung của những tên thương hiệu thời trang nổi tiếng bạn có thể thấy ngay đó là sự ngắn gọn: Chanel, Gucci, Nike, Adidas… Những cái tên ngắn gọn dễ nhớ, đọc 1 – 2 lần là khách hàng có thể nhớ ngay.
Bạn cũng nên biết rằng trong kinh doanh thì người thắng cuộc chính là người khiến khách hàng nhớ đến và lựa chọn. Vậy nên nếu bạn chọn một cái tên dài ngoằng, khó đọc, không có tính biểu tưởng nó sẽ dễ dàng lạc trôi giữa hàng ngàn cái tên hay ho dễ nhớ khác. Vậy nên hãy nhớ đặt tên thương hiệu thời trang càng ngắn càng tốt!
Tên thương hiệu có tính liên tưởng
Có tính liên tưởng nghĩa là sao?
Nghĩa là khi khách hàng đọc tên thương hiệu họ có thể liên tưởng, định hướng được bạn đang bán sản phẩm gì.
Ví dụ:
- Adam Store nghe cái tên bạn sẽ biết ngay đây là shop quần áo nam hay Eva de Eva là thương hiệu thời trang dành cho nữ.
- 20Again chúng ta sẽ nghĩ ngay đến thiết kế thời trang trẻ cho độ tuổi từ 20
Tạo một câu chuyện ấn tượng sau tên thương hiệu
Gắn tên, thương hiệu của bạn với một câu chuyện, một ý nghĩa đặc biệt nào đó! Tất nhiên nó phải hợp lý nhé!
Ví dụ:
- Nike: là tên nữ thần chiến thắng Hy Lạp
- Gap: Là khoảng cách giữa các thế hệ
Tên thương hiệu tạo ra ngôn ngữ
Muốn làm được điều này bạn cần sáng tạo, dùng những suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ để tìm một cái tên hay, đẹp được đánh giá cao.
Ví dụ: Thương hiệu thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới Zara, Chloé… Hay Owen, Bad Rabbit 2 trong số những cái tên Việt Nam đã và đang ghi dấu ấn với hàng triệu khách hàng Việt.
Một cái tên độc lạ khi nó đã ghi được dấu ấn sẽ tạo ra một ngôn ngữ riêng không lẫn vào đâu được! Tất nhiên nếu muốn đi theo định hướng này bạn nên tạo được sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của mình.
Tên thương hiệu có cấu trúc lặp đi lặp lại
Tên có cấu trúc lặp lại đã ngay lập tức đáp ứng được tiêu chuẩn dễ đọc, dễ nhớ. Thêm vào đó nó còn tạo ấn tượng cực tốt và dễ được chú ý.
Ví dụ: Gucci, Eva de Eva, Zara,…
Đặt tên thương hiệu thời trang độc lạ
Những cái tên độc lạ, tạo khác biệt và dễ dàng ghi dấu ấn với khách hàng!
Có rất nhiều tên shop độc lạ ấn tượng mình đã gặp như: Méo shop, Lép, Kẹo Béo, Độc Menswear… Bạn hoàn toàn có thể chọn một cái tên độc lạ gây ấn tượng mạnh nhanh chóng tới khách hàng,
Tránh những từ ngữ có ý nghĩa tiêu cực về ngữ âm hoặc liên tưởng lệch lạc
Một cái tên hay mà có cách đọc, hay hàm ý tiêu cực về ngữ âm hoặc mang đến những liên tưởng lệch lạc cực kỳ không tốt. Nhất là với những tên thương hiệu có tiếng nước ngoài.
Vậy nên bạn cần cân nhắc, tìm hiểu kỹ câu chữ tránh những cái tên dễ phát âm sai, gây hiểu lầm khi dùng có dấu hoặc không dấu chẳng hạn. Nó sẽ khiến khách hàng có ấn tượng không tốt hoặc sai lệch về cửa hàng của bạn, thậm chí là về cả chủ cửa hàng.
Đặc biệt lưu ý đến tên viết có dấu và không dấu. Vì nhiều khi tên có dấu cực hay nhưng khi viết dưới dạng tiếng anh không dấu có thể gây hiểu lầm…
Trên đây HPDecor đã nhắc bạn cách đặt tên thương hiệu thời trang những nguyên tắc cực kỳ quan trọng khi đặt tên một thương hiệu. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đặt tên brandname của mình bởi nó sẽ gắn bó với bạn trong suốt chặng đường kinh doanh về sau đó!
Còn nếu bạn muốn xem chi tiết tên shop, tên thương hiệu lấy tên gì cho hay, độc và ấn tượng. Xem bài chia sẻ chi tiết cách đặt tên shop quần áo hay nhất!
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ: