Livestream (phát trực tuyến) ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều thương hiệu lựa chọn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng. Đầu tư vào thiết kế phòng livestream là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh.
Nếu bạn cũng đang có ý định setup phòng livestream thì hãy tham khảo ngay những mẫu thiết kế phòng live đẹp, chuyên nghiệp dưới đây để những buổi phát trực tuyến của thương hiệu bạn có thể thu hút hàng triệu lượt xem, nâng cao hiệu quả bán hàng.
Phòng livestream là gì?
Phòng livestream là không gian để người livestream có thể tương tác với người xem. Một căn phòng livestream thường được bố trí riêng biệt, đầu tư chỉn chu với đầy đủ các trang thiết bị, ánh sáng,…để làm nổi bật sản phẩm được giới thiệu và đảm bảo quá trình livestream được thuận lợi, không bị gián đoạn.
Thiết kế phòng live có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thu hút người xem và giữ chân người xem. Một góc livestream đẹp, ấn tượng sẽ gây thích thú với người xem, giúp mọi người muốn ở lại xem live lâu hơn. Đó cũng là lý do mà các thương hiệu ngày càng chú trọng vào đầu tư vào khâu thiết kế, trang trí phòng livestream.
Hiện nay có 3 loại phòng livestream phổ biến bao gồm: phòng livestream bán hàng, phòng livestream game và phòng livestream tư vấn dịch vụ. Mỗi loại phòng livestream sẽ có những đặc trưng riêng để tạo dựng dấu ấn thương hiệu, hướng đến đúng khách hàng tiềm năng.
Các mẫu thiết kế phòng live stream đẹp, chuyên nghiệp
Dưới đây là tổng hợp các mẫu thiết kế phòng livestream đẹp và chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo để lấy ý tưởng cho góc livestream của thương hiệu mình:
Thiết kế phòng livestream game đẹp cho các Streamer
Thiết kế phòng livestream game không đòi hỏi phải có diện tích lớn. Các Streamer hoàn toàn có thể tận dụng chính không gian phòng ngủ của mình để setup góc live stream đẹp.
Tùy theo sở thích của mình mà các bạn sẽ lựa chọn nội thất, màu sắc và ánh sáng phù hợp, qua đó thể hiện đẳng cấp và cá tính riêng. Cần lưu ý rằng, phòng live dù diện tích lớn hay nhỏ cũng phải đảm bảo sự gọn gàng, ngăn nắp để tạo cảm giác thoải mái cho người xem.
Thiết kế phòng livestream bán quần áo chuyên nghiệp
Quần áo thời trang là một trong những loại mặt hàng được livestream nhiều nhất hiện nay. Rất nhiều chị em lựa chọn hình thức mua quần áo qua các buổi livestream vì sản phẩm được giới thiệu một cách chân thực và rõ nét nhất.
Thiết kế phòng livestream quần áo cần phải đẹp, chỉn chu. Đặc biệt căn phòng phải luôn ngập tràn ánh sáng để các sản phẩm được giới thiệu lung linh và thu hút nhất. Ngoài ra bạn cũng lưu ý lựa chọn màu sắc phông nền cho phòng livestream phù hợp với phong cách và đối tượng khách hàng mà cửa hàng bạn hướng tới. Chẳng hạn phòng livestream bán quần áo công sở thì không gian cần thanh lịch, nhẹ nhàng. Phòng livestream bán quần áo trẻ em thì có thể decor theo hướng tinh nghịch, tươi vui,…
Thiết kế phòng livestream mỹ phẩm ấn tượng
Livestream mỹ phẩm cũng đang là xu hướng hiện nay, thu hút nhiều chị em theo dõi và mua hàng. Tùy thuộc vào diện tích không gian mà bạn sẽ có phương án setup góc livestream phù hợp.
Để làm nổi bật các sản phẩm được giới thiệu, thiết kế phòng live bán mỹ phẩm nên có gam màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, be, pastel,…Các loại mỹ phẩm cần được sắp xếp ngăn nắp trên giá kệ để thuận tiện cho quá trình livestream và giới thiệu đến người xem.
Thiết kế phòng live tư vấn dịch vụ sang trọng
Khác với phòng livestream bán hàng – sẽ có nhiều sản phẩm được trưng bày, phòng livestream tư vấn dịch vụ thường đơn giản hơn nhiều. Vì không cần bày biện sản phẩm nên phòng live tư vấn cũng rất gọn gàng và đôi khi có phần trống trải. Do đó cần lựa chọn phông nền và màu sắc phù hợp để gây được sự chú ý với khách hàng.
Người thực hiện livestream và giao lưu trực tiếp với người xem quyết định rất lớn đến việc có nhiều người xem và người xem có lâu hay không. Do đó cần phải chuẩn bị nội dung phù hợp, ngoại hình chỉn chu để buổi live đạt hiệu quả như ý muốn.
Bí quyết decor phòng livestream đẹp, hút triệu lượt view
Để các buổi livestream thu hút được nhiều lượt xem thì cần phải decor phòng livestream đẹp, thu hút. Dưới đây là một số kinh nghiệm trang trí phòng livestream đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao:
- Bố trí nội thất phù hợp với diện tích căn phòng. Góc livestream càng nhỏ thì nội thất càng phải tiết chế tối đa để không gây cảm giác bí bách, khó chịu. Nếu cần trưng bày sản phẩm thì phải sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp trên những chiếc kệ trưng bày chuyên dụng.
- Background của căn phòng cần phải thật đẹp và ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn có thể sử dụng giấy dán tường, tranh in 3D hoặc phối màu sơn tường phía sau thật đẹp để tạo nên một background hoàn hào nhất.
- Ánh sáng phòng livestream cần phải đầy đủ. Trong đó luôn ưu tiên nguồn ánh sáng tự nhiên vì nó luôn đem đến cảm giác thoải mái dễ chịu. Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp thêm ánh sáng nhân tạo để làm nổi bật sản phẩm cần giới thiệu.
- Decor phòng livestream bằng một số món đồ ấn tượng hoặc cây xanh để không gian thêm sống động và thu hút hơn.
Thiết kế phòng live đẹp sẽ cách đơn giản và hiệu quả để đưa các sản phẩm, dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để setup góc livestream ưng ý.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế phòng livestream, hãy liên hệ với HPdecor để được tư vấn. Là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, đã thực hiện thiết kế phòng live cho rất nhiều thương hiệu, HPdecor sẽ giúp bạn tạo dựng không gian livestream hoàn hảo giúp nâng cao hiệu quả bán hàng.
Xem thêm: TOP 10+ ý tưởng thiết kế phòng livestream bán quần áo triệu view
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ: