Thiết kế cửa hàng trái cây, hoa quả sạch đẹp, chuyên nghiệp

Bạn đang có nhu cầu thiết kế cửa hàng trái cây, hoa quả sạch nhập khẩu để mở rộng mô hình kinh doanh cũng như tạo thương hiệu được nhiều người biết tới? Và bạn đang cần tìm một đơn vị chuyên thiết kế cửa hàng để hợp tác và hiện thực hóa ý tưởng?

Thiết kế cửa hàng hoa quả sạch
Thiết kế cửa hàng hoa quả sạch

HPDecor là một trong những công ty thiết kế cửa hàng – chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp tại Hà Nội với nhiều năm kinh nghiệm, cùng hàng trăm dự án thành công suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc những kinh nghiệm khi thiết kế và tư vấn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất đi kèm mức giá phải chăng ngay sau đây!

Xu hướng đầu tư kinh doanh ngành hàng rau sạch, trái cây

Trước ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19 thì xu hướng kinh doanh ngành hàng rau sạch, trái cây đang được nhiều chủ đầu tư lựa chọn bởi nhu cầu ngày một cao của người tiêu dùng. Cũng dựa theo số lượng thống kê của nhiều thương hiệu trái cây nhập khẩu, rau sạch trên thế giới thì tỷ lệ kinh doanh thành công của mặt hàng này đạt tới 83% bởi gắn liền với nhu cầu thiết yếu của hầu hết đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, đây lại là mặt hàng có những đặc trưng nhất định như: sử dụng bán ngay, không lưu trữ được số lượng sản phẩm nhiều và giá cả thay đổi tuỳ vào thời điểm thị trường hay thiên tai thời tiết. Do đó, việc đầu tư về mặt thương hiệu và trải nghiệm mua sắm được khuyên cần phải đầu tư nhiều hơn cả để tạo tệp khách hàng trung thành.

Nếu như bạn đã quyết định đầu tư vào ngành trái cây tươi, hoa quả sạch nhập khẩu thì nên đảm bảo có những ý tưởng thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp và lâu dài. Lúc này, bạn hãy tìm tới những công ty chuyên thiết kế cửa hàng trái cây để có được sự tư vấn chuyên môn đúng, đủ và bài bản cho hành trình kinh doanh lâu dài.

Thiet-ke-cua-hang-hoa-qua-sach-3
Mặt hàng rau hoa quả sạch có số lượng khách hàng tiềm năng lớn

HPDecor là một trong những công ty top đầu khi lựa chọn thiết kế cửa hàng, shop tại Hà Nội với nhiều năm kinh nghiệm và hơn 500+ shop đã được hoàn thiện, kinh doanh thành công. Các mẫu thiết kế cửa hàng của HPDecor không chỉ đẹp, lôi cuốn khách hàng mà còn thể hiện thương hiệu riêng, cá tính riêng ở mỗi bản thiết kế. Điều đó được chứng minh qua những dự án thực tế mà HPDecor đã thực hiện thành công dưới đây, cũng như tư vấn chuyên sâu cho quý bạn đọc ở nội dung tiếp theo.

Các yếu tố cần đảm bảo khi thiết kế cửa hàng trái cây

Mỗi sản phẩm kinh doanh khác nhau cần phải có những ý tưởng thiết kế khác nhau dựa theo tiêu chí mua sắm của khách hàng mục tiêu. Thiết kế cửa hàng hoa quả sạch chúng tôi xin đưa ra 5 yếu tố cơ bản cần có như sau:

Hệ thống quầy kệ tiện lợi

Tất cả các loại trái cây hoa quả từ nội địa tới nhập khẩu đều được show ra một cách trọn vẹn nhất để khách hàng lựa chọn. Và một cửa hàng có ít nhất gần 100 mặt hàng trái cây, làm thế nào để tiếp cận khách hàng dễ dàng? Lúc này, bạn phải có hệ thống quầy kệ tiện lợi, gọn gàng và bài trí thật sự khoa học.

Ý tưởng kệ quầy kệ theo dọc lối đi, phân khu từng loại hoa quả liên quan tới nhau, khu ưu đãi khuyến mại, khu hoa quả dành cho người lớn, trẻ nhỏ… Điều này sẽ được KTS HPDecor tư vấn kỹ lưỡng trong quá trình làm việc trực tiếp.

Thiet-ke-cua-hang-trai-cay.jpg6
Sử dụng hệ thống quầy kệ tiện lợi

Sản phẩm trưng bày khoa học

Thiết kế cửa hàng hoa quả nhập khẩu chúng tôi luôn rất chú trọng tới vấn đề này, bởi lẽ hoa quả nhập khẩu thường có giá trị rất cao, trong khi date sử dụng lại ngắn. Vì vậy, nhiệm vụ của người thiết kế là phải làm sao trưng bày được sản phẩm chủ đạo của cửa hàng tại vị trí thu hút khách hàng nhất với ánh sáng nổi bật, logo khuyến mãi ưu đãi so với những sản phẩm hoa quả còn lại.

Thiet-ke-cua-hang-trai-cay.jpg5
Sản phẩm trưng bày khoa học

Tone màu thương hiệu nổi bật

Thiết kế cửa hàng trái cây nhập khẩu sẽ cần tính toán kỹ càng về mặt màu sắc vì đặc trưng của trái cây có rất nhiều gam màu. Do đó, những màu thuộc về sự tươi mát sẽ được ưu tiên hơn cả. Sử dụng màu thương hiệu lâu dài cho chuỗi cửa hàng sẽ được đồng bộ, thống nhất ngay từ cơ sở nền tảng ban đầu.

Thiet-ke-cua-hang-hoa-qua-sach-4
Hệ thống quầy kệ được thiết kế khoa học, gọn gàng và thể hiện tính chuyên nghiệp

Hệ thống ánh sáng tốt và tập trung

Thiết kế cửa hàng hoa quả cần phải đảm bảo hệ thống ánh sáng tốt và tập trung tại những quầy kệ mà bạn cần bán nhanh hơn so với các sản phẩm cùng loại. Nhưng nhìn chung, ánh sáng chính là “vũ khí” lợi hại tạo nên sự cao cấp cho mặt hàng và thu hút khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.

Thiet-ke-cua-hang-trai-cay.jpg8
Hệ thống ánh sáng tốt và tập trung

Tính thẩm mỹ không gian

Tính thẩm mỹ này được thể hiện thông qua việc sử dụng decor trang trí nổi bật cho không gian. Ngoài việc phô ra mặt hàng chính thì cần tô điểm cho không gian nơi trưng bày thật bắt mắt, chuyên nghiệp và mang tính nghệ thuật cao. Như vậy mới giúp người mua hàng cảm thấy thoải mái khi được trải nghiệm mua sắm tại những cửa hàng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt như vậy.

Thiet-ke-cua-hang-trai-cay
Tính thẩm mỹ không gian

Bắt trend các xu hướng thiết kế cửa hàng hoa quả trên thế giới

Lựa chọn ý tưởng thiết kế cửa hàng trái cây hot trend cũng giúp thu hút khách hàng hơn so với cửa hàng truyền thống không mấy nổi bật. HPDecor xin được giới thiệu tới bạn các ý tưởng cửa hàng hoa quả trên thế giới để bạn học hỏi thêm vào mô hình kinh doanh của mình nhé:

Thiết kế cửa hàng trái cây theo không gian mở

Không gian sống mở có lẽ đã quá quen thuộc với mỗi chúng ta. Vậy thì tại sao không áp dụng vào mô hình kinh doanh thiết kế cửa hàng hoa quả nhập khẩu này nhỉ? Không gian mở tức là hệ thống quầy kệ được bố khoa học, tối ưu công năng và có sự mở rộng nhất định. Sự kết nối thông minh giữa các khu quầy kệ không chỉ tối ưu không gian mà còn tạo sự thông thoáng. Đây là lựa chọn rất tốt cho cửa hàng trái cây có diện tích khiêm tốn.

Việc lựa chọn nội thất, decor trang trí cho phong cách mở cũng đơn giản vì thiên về thiết kế đơn giản và hiện đại.

Thiết kế cửa hàng trái cây theo không gian mở
Thiết kế cửa hàng trái cây theo không gian mở

Ưu tiên không gian xanh tại cửa hàng

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh tại thành phố lớn không tránh khỏi tình trạng bí bách hoặc thiếu thốn những không gian rộng rãi. Do vậy, ý tưởng đưa không gian vào mặt hàng hoa quả trái cây giống như một đặc trưng quan trọng. Chúng sẽ thể hiện đúng tinh thần của mặt hàng là sự tươi mát, mang tới cho khách hàng trải nghiệm như đang được lựa từng trái ở chính những khu vườn cây trồng.

Thiet-ke-cua-hang-trai-cay.jpg9
Ưu tiên không gian xanh tại cửa hàng

Chọn màu chủ đạo

Là màu đại diện cho thương hiệu trái cây của bạn, sẽ giúp cửa hàng ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Nên chọn tone màu theo logo của doanh nghiệp kết hợp màu basic để trung hoà cũng như làm nổi bật sự thu hút cho cửa hàng. Nếu cửa hàng trái cây có diện tích nhỏ thì ưu tiên dùng màu sáng để tăng độ rộng không gian.

Thiet-ke-cua-hang-trai-cay
Chọn màu chủ đạo cho thiết kế cửa hàng trái cây nhập khẩu

Hệ thống chiếu sáng linh hoạt

Đầu tư hệ thống ánh sáng chuyên nghiệp là một phần không thể thiếu khi làm nội thất. Nó sẽ làm tăng hiệu ứng thị giác khi mua hàng, làm các sản phẩm thêm phần cao cấp hơn rất nhiều và cũng tăng độ tươi ngon của sản phẩm. Nếu không đủ ánh sáng, các quầy hàng luôn tối tăm, các loại trái cây trông càng thiếu hấp dẫn.

Biển hiệu bắt mắt

Biển hiệu sẽ là thứ đầu tiên khách hàng quyết định có ghé vào mua hàng hay không. Do đó, để thu hút hơn thì hãy đầu tư làm biển hiệu thật bắt mắt và đồng bộ với việc làm truyền thông online sau này.

Thiet-ke-cua-hang-trai-cay
Biển hiệu sẽ là thứ đầu tiên khách hàng quyết định có ghé vào mua hàng hay không

Thi công nội thất phù hợp

Nội thất bên trong các thiết kế cửa hàng trái cây nhập khẩu là quầy kệ, decor trang trí, hệ tường ốp, khu vực quầy thanh toán, nếu rộng rãi thì có thêm khu vui chơi cho trẻ nhỏ. Nội thất nên đồng bộ về phong cách, kiểu dáng và kích thước.

Hi vọng với những gợi ý về xu hướng thiết kế cửa hàng trái cây trên đây sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn cho đam mê của mình và đạt được kết quả doanh số ấn tượng.

Tư vấn thiết kế cửa hàng trái cây thu hút khách hàng

Sau khi đã quyết định được ý tưởng đầu tư cho mô hình thiết kế cửa hàng trái cây nhập khẩu của mình rồi, tiếp theo HPDecor sẽ tư vấn cho bạn sâu hơn về việc làm sao để thu hút khách hàng từ mỗi ý tưởng thiết kế đó.

Luôn đảm bảo bố cục gian cửa hàng trái cây hợp lý

Một không gian mua sắm lý tưởng nói chung cần phải có bố cục hợp lý giữa việc trưng bày và việc lựa chọn. Bố cục này gồm thiết bị tủ kệ bày bán sản phẩm phải ở những nơi tiện chọn, tiện mua và tiện thanh toán. Lối đi rộng rãi, không có nhiều vật cản và luôn có sự liên quan giữa các mặt hàng với nhau.

Thiet-ke-cua-hang-trai-cay
Đảm bảo bố cục gian cửa hàng trái cây hợp lý

Đầu tư hệ thống quầy kệ phù hợp với mặt hàng

Kệ trưng bày là vật dụng không thể thiếu, nhưng không phải sử dụng tràn lan sẽ phát huy được hiệu quả trưng bày. Bạn cần phải làm nổi bật trong việc chọn quầy kệ có kiểu dáng và kích thước phù hợp. Nhưng phải luôn đảm bảo đúng ý tưởng mình muốn truyền tải và sự tiện lợi cho khách hàng.

Để tối ưu từng diện tích không gian trưng bày, bạn hãy chọn mẫu kệ nhiều tầng nhưng thiết kế phù hợp với chiều cao trung bình của khách hàng để họ có thể dễ dàng quan sát và lấy sản phẩm. Đặt kệ sát tường và theo thứ tự kệ thấp cho tới kệ cao.

Hệ thống ánh sáng đẹp mắt để làm nổi bật giá trị sản phẩm

Nội thất không gian có đẹp hay không nhờ vào cách bạn bố trí hệ thống đèn sáng ra sao. Sử dụng đèn ánh sáng vàng dịu nhẹ là nghệ thuật để nâng cao thẩm mỹ của sản phẩm. Những quầy hoa quả sẽ trông tươi ngon hơn so với bình thường nhờ hiệu ứng ánh sáng. Như vậy, bạn sẽ giữ chân được khách hàng và bán hàng tốt hơn.

Thiet-ke-cua-hang-trai-cay.jpg4
Đầu tư hệ thống ánh sáng đẹp mắt

Đảm bảo yếu tố phong thuỷ tâm linh khi thiết kế cửa hàng hoa quả nhập khẩu

Phong thuỷ không phải là vấn đề nhỏ, mà cần phải thực sự chú trọng. Phong thuỷ liên quan tới hướng cửa hàng, màu sắc và kiểu dáng nội thất phải hợp mệnh tuổi với chủ đầu tư cửa hàng đó. Điều này, bạn cần trao đổi kỹ hơn với kiến trúc sư để có sự thống nhất khi lựa chọn các yếu tố đó. Phong thuỷ có hanh thông thì kinh doanh mới phát đạt.

HPDecor – Đơn vị thiết kế cửa hàng hoa quả, trái cây uy tín Hà Nội

Tất cả những lý thuyết ở trên đều là các nguyên tắc cơ bản mà HPDecor áp dụng thiết kế cửa hàng trái cây cho hàng trăm chủ shop trong thời gian qua. Việc đưa lý thuyết áp dụng vào thực tế không hề đơn giản, bởi sẽ có nhiều vấn đề phát sinh như chi phí, thời gian và sở thích của chủ đầu tư.

Nếu không đủ kinh nghiệm, “độ cứng” trong nghề sẽ khó tạo nên được sự khác biệt so với đối thủ. Do vậy, nếu bạn đang ấp ủ mô hình kinh doanh cửa hàng trái cây thì nên tìm những công ty chuyên nghiệp, có thâm niên trong nghề để hợp tác. Với kinh nghiệm thì cũng lợi thế hơn để tối ưu chi phí và tư vấn chéo cho bạn những gì nên và không nên đầu tư.

Thiet-ke-cua-hang-hoa-qua-sach-1
Thiết kế cửa hàng trái cây hoa quả sạch tại Hà Nội

Những lý do bạn nên chọn HPDecor để đầu tư thiết kế cửa hàng hoa quả sạch:

  • Gần 10 năm kinh nghiệm thiết kế thi công trọn gói shop, cửa hàng tại Hà Nội
  • Đội ngũ nhân sự gồm kiến trúc sư, thợ thi công, thợ xưởng chuyên môn vững vàng
  • Dịch vụ trọn gói từ thiết kế tới thi công tới hoàn thiện nội thất tiết kiệm thời gian, chi phí
  • Có xưởng sản xuất trực tiếp không qua trung gian đảm bảo tiến độ
  • Luôn luôn đổi mới và sáng tạo các ý tưởng thiết kế cửa hàng theo trend thế giới
  • Chế độ bảo hành, ưu đãi, hậu mãi khi đối tác sử dụng dịch vụ trọn gói
  • Hỗ trợ khảo sát mặt bằng, tư vấn miễn phí 24/24 bất cứ khi nào bạn cần

HPDecor đang có chương trình ưu đãi trợ giá mùa dịch cho 50 khách hàng may mắn khi liên hệ thiết kế cửa hàng hoa quả sạch, hoa quả nhập khẩu trong tháng này khi liên hệ qua hotline 0943.58.59.86 hoặc đăng ký theo form bên dưới.

HPDecor – cùng bạn xây đắp thương hiệu tương lai! Đừng ngần ngại liên hệ ngay hôm nay để có được báo giá cụ thể nhất cho bạn.

Tham khảo dự án: THIẾT KẾ CỬA HÀNG HOA QUẢ SẠCH MINH PHÓNG TẠI TP. HƯNG YÊN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *