Gỗ MFC là gì? Phân loại và ứng dụng gỗ MFC trong ngành nội thất

Bạn đang có nhu cầu tìm mua những đồ nội thất từ gỗ cho không gian sống hay cửa hàng của mình? Bạn đang phân vẫn không biết nên sử dụng vật liệu gỗ nào cho tốt và có giá cả hợp lý? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn từ A – Z thông tin về gỗ MFC, một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất. 

Gỗ MFC là gì? 

MFC là viết tắt của cụm từ Melamine Faced Chipboard, có thể hiểu là để chỉ những loại ván gỗ dăm phủ nhựa Melamine. 

Go-mfc-1
Cấu tạo đơn giản của gỗ MFC

Để sản xuất ra gỗ MFC, người ta cần trồng những loại gỗ chuyên dụng mới đạt được yêu cầu. Khi cây đã phát triển và được đốn hạ, các công nhân sẽ băm nhỏ gỗ bằng máy và kết hợp vụn này với keo và ép thành từng ván tạo độ dày nhất định. Loại gỗ này được cấu tạo bằng những chất quy định, không pha thêm bất kì gỗ tạp hay phế phẩm nào nên khách hàng có thể an tâm về chất lượng. Bề mặt gỗ khi hoàn thiện sẽ có độ bóng hoặc vân gỗ nhờ vào việc tráng nhựa PVC hoặc giấy in giả vân gỗ và lớp chống ẩm cuối cùng trước khi đưa ra thị trường. 

Phân loại gỗ MFC 

Dựa theo đặc tính thì gỗ MFC được phân ra làm ba loại, tùy yêu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng mà đội ngũ thi công thiết kế sẽ lựa chọn gỗ cho phù hợp. 

Go-mfc-2
Gỗ MFC có nhiều phân loại, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng

Gỗ MFC thường

Gỗ MFC thường là vật liệu được sử dụng khá nhiều trong thiết kế nội thất bởi màu sắc đa dạng với bảng màu lên đến 80 loại. Các màu phổ biến như: đen, trắng, xám nhạt, xám chì hay các loại có vân gỗ giống gỗ tự nhiên như: Xoan đào (cherry), óc chó (walnut), cẩm (campho), gỗ sồi sọc, trắc, mun, nu vàng,…thì gỗ MFC đều có. 

Gỗ MFC chống ẩm

Loại MFC chống ẩm rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam bởi khí hậu nhiệt đới ẩm tại nước ta rất dễ sinh ra ẩm mốc. Lõi của vật liệu này có màu xanh và được cấu tạo đặc biệt giúp đồ vật không bị hư hại bởi ẩm mốc. 

Gỗ MFC phối 2 màu

Bên cạnh gỗ MFC thường và gỗ MFC chống ẩm thì còn có gỗ MFC phối hai màu. Những nội thất được thiết kế từ loại gỗ này có mẫu mã rất độc đáo, góp phần làm cho không gian thêm ấn tượng.

Xem thêm: TOP 25+ phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay

Tại sao nên sử dụng gỗ MFC?

Trong thiết kế nội thất, ngoài gỗ MDF thì MFC cũng là loại được nhiều khách hàng lựa chọn bởi những ưu điểm đặc biệt của vật liệu này:

Go-mfc-3
MFC là loại gỗ phổ biến bởi đây là vật liệu có nhiều ưu điểm
  • Lõi gỗ được cấu tạo từ nhiều chất có tính kết dính cao, việc đó giúp ván gỗ giữ ốc vít bền và chắc chắn hơn. 
  • Một số loại ván gỗ MFC có lớp phủ đã được kiểm chứng có khả năng cách nhiệt và cách âm khá tốt. Ngoài ra lớp phủ Melamine trơn mịn giúp việc lau chùi, dọn dẹp dễ dàng hơn. 
  • Gỗ MFC được sản xuất phần lớn bởi những cây gỗ có thời gian trồng ngắn ngày. Điều này góp phần giúp bảo vệ môi trường mà vẫn đảm bảo lượng gỗ được sản xuất vì cây dễ trồng, dễ tái tạo. 
  • Giá thành của gỗ MFC tương đối thấp so với các loại gỗ tự nhiên lâu năm nên sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng. 
  • Quá trình xử lý gỗ rất nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng gỗ tốt và thời gian sử dụng lâu dài không kém với các loại gỗ tự nhiên. 

Ứng dụng của gỗ MFC trong thi công thiết kế nội thất

Ứng dụng của gỗ MFC trong trường học

Trường học là môi trường cần những đồ nội thất có độ bền cao và dễ dàng vệ sinh chính vì vậy mà gỗ MFC được ứng dụng trong việc sản xuất bàn ghế, giá treo, tủ đựng tài liệu, tủ giày dép,… Gỗ MFC là loại vật liệu có thể gia công nhanh với số lượng lớn và đảm bảo được chất lượng ở mức tốt để phục vụ cho việc học tập, giảng dạy của thầy cô và học sinh. Ngoài ra, mặt phủ melamine giúp nhà trường giảm kinh phí trong việc sửa chữa cũng như vệ sinh. 

Ke-sach-go-treo-tuong-2
Kệ trang trí làm từ gỗ MFC có mẫu mã vô cùng đa dạng

Ứng dụng của gỗ MFC trong Nội thất gia đình

Xu hướng nhà ở thân thiện với thiên nhiên ngày càng phổ biến tại nước ta. Nhiều gia đình thường có nhu cầu tìm kiếm đồ nội thất từ gỗ và những sản phẩm từ MFC có thể đáp ứng nhu cầu ấy với giá thành rất phải chăng. Bàn ghế, giá sách, tủ quần áo, kệ tivi từ gỗ MFC có chất lượng ổn định, giúp người sử dụng tránh mối mọt và dễ dàng lau chùi. Đối với nhà có trẻ nhỏ, ba mẹ hoàn toàn yên tâm vì gỗ MFC rất thân thiện và không gây kích ứng cho bé. 

Phối Cảnh Chung Cư đẹp, Phối Cảnh Chung Cư, Phối Cảnh Căn Hộ Chung Cư, Phối Cảnh Nội Thất Chung Cư, Bản Vẽ Phối Cảnh Chung Cư
Gỗ MFC được sử dụng nhiều trong thi công nội thất nhà ở như bàn ghế, tủ kệ,…

Ứng dụng của gỗ MFC trong Nội thất văn phòng

Văn phòng làm việc cần có những món đồ nội thất mang vẻ đẹp tinh tế và sự thoải mái cho nhân viên trong thời gian sử dụng. Gỗ MFC dễ gia công và lắp đặt theo yêu cầu như bàn ghế, góc làm việc, kệ tài liệu,… Việc sử dụng vật liệu này không những giảm chi phí mà còn tạo không gian độc đáo, gây ấn tượng với khách hàng khi đến thăm. 

Thiet-ke-sanh-van-phong-13
MFC cũng là loại gỗ được ứng dụng phổ biến khi thiết kế thi công nội thất văn phòng

Ứng dụng của gỗ MFC trong nội thất cửa hàng

Những cửa hàng kinh doanh thực phẩm, quần áo, điện thoại,… đều cần những chiếc tủ kệ hoặc giá treo từ gỗ để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như làm đẹp cho không gian. Đồ gỗ MFC là lựa chọn hợp lý đối với khách hàng bởi chất lượng tốt và giá thành vô cùng hợp lý. 

Thiet-ke-shop-thoi-trang-hami-3
Không gian cửa hàng trở nên sang trọng hơn với nội thất gỗ

Xem ngay: Thiết kế thi công nội thất trọn gói đẹp, uy tín, chuyên nghiệp

Đơn vị thi công thiết kế nội thất từ gỗ MFC

Để những món đồ nội thất trong gia đình hay cửa hàng có mẫu mã đẹp và thời gian sử dụng lâu dài, phù hợp với giá tiền thì bạn cần tìm được một địa chỉ thi công thiết kế đồ nội thất uy tín. HPDecor – Công ty TNHH Nội thất & Xây dựng Hoàng Phát là một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực này. 

Thiet-ke-shop-dien-thoai-di-dong-tuan-tu-04
HPDecor là đơn vị chuyên thiết kế, thi công nội thất gỗ MFC trọn gói, giá tốt

Những lý do bạn nên sử dụng dịch vụ của HPDecor: 

  • Chất lượng sản phẩm tốt

Đồ nội thất gỗ có giá thành cao hơn so với những đồ nội thất được thiết kế từ vật liệu khác và người sử dụng thường có yêu cầu khá cao đối với sản phẩm này. Với tâm sức của người làm nghề, HPDecor tự tin đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. 

  • Thời gian thi công nhanh

Là đơn vị trực tiếp làm việc với xưởng gia công, không qua trung gian, HPDecor có thể đảm bảo thời gian thi công với khách hàng diễn ra nhanh nhất và chất lượng sản phẩm luôn được kiểm soát. 

  • Gói thi công đa dạng

Không chỉ đáp ứng nhu cầu của những khách hàng muốn mua sắm trực tiếp sản phẩm, HPDecor còn đưa ra các gói thi công trọn gói với mức chi phí vô cùng hợp lý. Từ khâu thiết kế, lựa chọn vật liệu đến gia công, chúng tôi đều cập nhật để khách hàng tin tưởng khi sử dụng dịch vụ. 

Bên cạnh những yếu tố trên, một trong những điều làm nên thành công của HPDecor sau 15 năm hoạt động là sự tin tưởng và những phản hồi tích cực của khách hàng khi sử dụng đồ nội thất đến từ chúng tôi. Đó chính là động lực để công ty có những bước phát triển hơn trong tương lai. 

Go-mfc-4
Những phản hồi tích cực của khách hàng về HPDecor

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin từ A – Z về gỗ MFC cũng như những ứng dụng của vật liệu này trong thiết kế và trang trí nội thất. Hy vọng bạn sẽ tìm được những món đồ nội thất ưng ý cho không gian sống. 

Liên hệ HPDecor khi có nhu cầu thiết kế, thi công nội thất cửa hàng, văn phòng, nhà ở,… để được tư vấn và lên ý tưởng thiết kế ấn tượng nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *