Bạn đang có ý định mở cửa hàng kinh doanh hoa quả, trái cây nhập khẩu nhưng diện tích mặt bằng khá nhỏ, chỉ từ 20 – 50m2. Làm sao để có một cửa hàng trái cây đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng khách hàng vẫn ghé nườm nượp? Bí quyết nằm ở việc thiết kế cửa hàng trái cây của bạn. Một mặt tiền ấn tượng, bố cục nội thất hợp lý, lựa chọn vật liệu mộc mạc gần gũi, màu sắc xanh mát, ánh sáng chan hòa, tất cả sẽ tổng hòa lại tạo nên một không gian bán hàng sống động, ghi điểm trong mắt khách hàng.
Nếu bạn vẫn đang mơ hồ, chưa hình dung được mình sẽ lên ý tưởng thiết kế như thế nào thì hãy tham khảo ngay top 5 mẫu thiết kế cửa hàng trái cây – hoa quả sạch diện tích 20m2 đến 50m2 mà HPDecor đã tổng hợp dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng hay ho cho công cuộc thiết kế cửa hàng sắp tới đấy.
Mẫu thiết kế cửa hàng trái cây đầu tiên HPDecor giới thiệu đến các bạn có diện tích mặt bằng 22m2. Cửa hàng có gam màu nâu gỗ chủ đạo kết hợp với ánh sáng cường độ nhẹ tạo mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi. Hoa quả được trưng bày trên những chiếc kệ có thiết kế độc đáo rất bắt mắt và sống động. Ngoài ra cửa hàng còn trang trí thêm tranh ảnh sản phẩm để tạo hiệu ứng thị giác, kích thích người tiêu dùng mua hàng.
Tân An Viên là dự án thiết kế cửa hàng trái cây, hoa quả nhập khẩu do HPDecor thực hiện. Dù có mặt bằng tương đối rộng rãi nhưng với nhu cầu kinh doanh sản phẩm đa dạng, HPDecor đã tận dụng toàn bộ các mặt tường để bố trí hệ tủ kệ trưng bày sản phẩm. Các khu vực được phân chia một cách khoa học, chuyên nghiệp kết hợp với hệ thống tranh ảnh bắt mắt mang đến cho khách hàng sự tin tưởng khi mua sắm.
Nếu mặt bằng cửa hàng của bạn có nhiều góc cạnh, cần phải tính toán phương án bố trí nội thất hợp lý để đảm bảo công năng trưng bày và tính thẩm mỹ.
Theo đó, kệ trưng bày sẽ được bố trí dọc theo các bề mặt tường của cửa hàng để che đi sự thô cứng của những bức tường, tạo ra một không gian mua sắm chuyên nghiệp, chỉn chu.
Với mặt hàng hoa quả, những chiếc kệ sắt sơn tĩnh điện màu đen kết hợp với khay đựng từ gỗ thông vân tự nhiên luôn mang đến cảm giác an toàn, tươi mới cho sản phẩm được trưng bày. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự tự nhiên, organic toát lên từ chính cửa hàng của bạn.
Cửa hàng sử dụng chính màu nâu vàng của nội thất làm màu sắc chủ đạo, tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi. Để tối ưu công năng sử dụng, cửa hàng được bố trí 2 hệ tủ kệ chạy dọc tường kết hợp với kệ thấp tầng ở trung tâm cửa hàng.
Nội thất được gia công từ sắt hộp và gỗ thông có độ bền cao, chịu lực tốt, chống mối mọt, chống nước, rất phù hợp với nhu cầu kinh doanh hoa quả, trái cây.
Shop hoa quả có tông màu be nhạt chủ đạo kết hợp với sắc xanh mang đậm dấu ấn của thiên nhiên, hoa lá, tạo cảm giác thư giãn cho khách hàng khi vào mua sắm. Điểm đặc biệt của cửa hàng là toàn bộ nội thất đều được gia công từ gỗ thông rất mộc mạc, thân thiện với môi trường. Hoa quả được trưng bày trên những chiếc khay gỗ luôn có cảm giác tươi mới, sạch sẽ và an toàn hơn so với những chiếc khay nhựa.
Với nhu cầu kinh doanh cả hoa quả và đồ tươi sống thì thiết kế cửa hàng cần phải chia ra 2 khu vực riêng biệt tạo sự chuyên nghiệp và cũng mang đến cảm giác tin tưởng, đảm bảo an toàn.
Trong đó thực phẩm tươi sống là mặt hàng cần tiêu thụ trong ngày nên được ưu tiên ở bên ngoài. Người đi đường sẽ dễ nhìn thấy và ghé vào mua sắm. Khu trái cây được bố trí bên trong với hệ thống giá kệ gỗ và khung sắt. Hệ thống chiếu sáng và tranh mika cũng là những yếu tố giúp không gian cửa hàng thêm sinh động, ấn tượng, thu hút khách hàng.
Cửa hàng có tông màu xanh – trắng chủ đạo rất bắt mắt và tươi mát, khiến không gian trông sáng sủa, sạch sẽ hơn. Vì kinh doanh nhiều thực phẩm nên mặt bằng được phân chia thành nhiều khu vực khác nhau để tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm.
Nội thất cửa hàng cũng ưu tiên sử dụng vật liệu gỗ để tăng tính thẩm mỹ và tạo cảm giác thân thiện với thiên nhiên. Quầy thanh toán và logo thương hiệu được bố trí ngay quầy ra vào thể hiện dấu ấn thương hiệu và dễ dàng quan sát toàn bộ khách ra vào cửa hàng.
Cửa hàng được thiết kế rất cơ bản – đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Ngoài 2 hệ giá kệ nhiều tầng được bố trí sát tường, cửa hàng còn kê thêm kệ tròn nhiều tầng ở trung tâm để tạo điểm nhấn, trưng bày những mặt hàng trái cây đặc biệt theo mua như sầu riêng, dừa,…
Màu sắc chủ đạo là nâu vân gỗ và xanh lá cây – vừa giản dị, gần gũi lại tạo cảm giác sản phẩm trong tươi ngon hơn.
Để tạo điểm nhấn khác biệt, các bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế cửa hàng trái cây nhập khẩu theo phong cách châu Âu. Đó là các mặt hàng được trưng bày xen kẽ nhau trên những chiếc kệ nhiều tầng, tạo nên một không gian vô cùng sống động, đa dạng màu sắc. Cách bố trí này luôn tạo cảm giác tươi ngon, bắt mắt cho sản phẩm mà lại còn tiết kiệm diện tích. Chỉ với một mặt bằng 15 – 20m2 là bạn đã có thể trưng bày được hàng chục loại trái cây khác nhau.
Để tăng thêm độ uy tín và tin cậy cho cửa hàng, các bạn có thể công khai giá trên những tấm biển đen. Phương án thiết kế này chưa phổ biến tại Việt Nam nhưng rất tiềm năng, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách hàng.
Mẫu thiết kế cuối cùng mà HPDecor gợi ý cho các bạn được thiết kế khá ấn tượng và độc đáo với những chiếc kệ trưng bày vân gỗ, nhấn nhá viền xanh bắt mắt. Cửa hàng được bố trí 3 dãy tủ kệ giúp tăng công năng trưng bày nhưng vẫn đảm bảo các lối di chuyển thoải mái, tiện lợi cho khách hàng.
Ngoài ra, HPDecor cũng cập nhật rất nhiều mẫu thiết kế nội thất cho nhiều mặt hàng khác nhau như thời trang, mỹ phẩm, kính mắt, nhà thuốc,… Hy vọng những gợi ý của HPDecor sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng mới để “đứa con tinh thần” của mình được hoàn hảo nhất.
Mọi thông tin tư vấn và báo giá thiết kế thi công cửa hàng, hãy liên hệ đến HPDecor để được hỗ trợ nhanh chóng, nhiệt tình, chu đáo nhất.
Xem thêm: Thiết kế cửa hàng trái cây, hoa quả sạch đẹp, chuyên nghiệp
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.